BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10/ 2021

Ngày cập nhật: 30/09/2021 00:00
Lượt đọc: 145
Chủ điểm: Hoa tháng Mười Tên sách: Marie Curie - Nữ hoàng tia X
          - Chủ điểm: Hoa tháng Mười
          - Tên sách: Marie Curie - Nữ hoàng tia X
          - Tác giả: Nhiều tác giả, Tuệ Văn dịch
          - Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên
          - Năm xuất bản: 2016
          - Người viết và giới thiệu:  Nguyễn Thị An - CBTV
          - Thời gian, địa điểm giới thiệu: Tại trường TH ĐTSĐ.
* Hình ảnh tài liệu:
 
* Phân loại tài liệu:
- Marie Curie – Nữ hoàng tia X/Nhiều tác giả, Tuệ Văn dịch.-H.: Thanh Niên, 2016.-67tr. ; 14,5cm.
  
Nội dung bài giới thiệu
I/ Phần mở đầu
          Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
           Các danh nhân là những người mở ra những mốc son lịch sử chói lọi cho nhân loại. Những tiến bộ trong các lĩnh vực mà họ cống hiến đã đem lại cho con người biết bao sự tiện nghi và hiện đại. Biết về các danh nhân chính là sự tri ân cho những công lao của họ đối với nhân loại.
         Lứa tuổi tiểu học cách hiểu thông tin là các em phải được nhìn, nghe được sự việc một cách trực quan.Thư viện mong muốn đưa đến những tấm gương danh nhân thực trong xã hội để các em được tiếp nhận và học hỏi những gương sáng một cách nhanh nhất cung cấp cho các em những bài học quý  một cách nhẹ nhàng.
        Hôm nay, trong buổi giới thiệu sách cô xin trân trọng giới thiệu tới quý thầy cô và các em học sinh cuốn sách ‘‘Marie Curie – Nữ hoàng tia X’’ do nhiều tác giả biên soạn, Tuệ Văn dịch được NXB Thanh Niên xuất bản năm 2016.
II/ Nội dung cuốn sách
           Cuốn sách có khổ 14,5cm x 20,5 cm, gồm 67 trang nhưng khắc họa khá đầy đủ cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân Marie Curie.
           Cuốn sách được trình bày theo hình thức truyện tranh với hình ảnh màu, hình vẽ đẹp thu hút bất cứ độc giả khi cầm cuốn sách đặc biệt là lứa tuổi tiểu học thích quan sát trực quan. Sách gồm 11 chương viết theo trình tự thời gian của cuộc đời của nhà khoa học khi còn là học trò ở ghế nhà trường. Tiếp tới là chi tiết về gia đình, những bước cố gắng phấn đấu trong cuộc sống  để đạt tới thành công.
            Marie Curie là một cái tên bất hủ cho sự phấn đấu không ngừng và tài năng thiên bẩm. Bà là nhà nữ khoa học vĩ đại đã có những đóng góp to lớn cho ngành Vật lý và Hóa học, trở thành nhà khoa học nổi tiếng, là một trong hai người hai lần nhận giải thưởng Nobel ở hai lĩnh vực khoa học khác nhau trên thế giới.
           Gặt hái nhiều thành công trong nghề nghiệp nhưng bà luôn giành cho từ thiện, quyên góp cho học sinh nghèo vượt khó. Bà luôn giành những phát minh của mình phục vụ nhân loại bằng cách nào mời bạn đọc hãy đến trang 61.
            Khi nhận xét về bà nhà bác học Einstein đã nói: "Trong số tất cả những người nổi tiếng mà tôi biết, duy chỉ có Marie Curie là người không bị vinh quang làm cho thay đổi.”
          Mong rằng ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, nghiên cứu mang lại những lợi ích phục vụ nhân loại  bằng tấm lòng cao cả của danh nhân là tấm gương sáng cho mỗi bạn học sinh noi theo và học tập. Cuốn sách có tại thư viện của nhà trường, mời các bạn tìm đọc.
        Phần giới thiệu sách chủ điểm tháng 10 đã hết. Chúc các bạn đọc sách say mê và tìm thấy được nhiều bài học bổ ích cho riêng mình.
          Hẹn gặp lại các bạn vào buổi giới thiệu sách lần sau.

Nguyễn Thị An

Tác giả: Nguyễn Thị An
50 phút trước
Giải bóng chuyền hơi nữ công nhân, viên chức, lao...
5 ngày trước
Liên đội trường TH Đô thị Sài Đồng tham gia...
4 ngày trước
Hành trình của giáo viên trẻ đến với vùng cao...
06/05/2024
LIÊN HOAN CHIẾN SĨ NHỎ ĐIỆN BIÊN