TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔ THỊ SÀI ĐỒNG HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

Ngày cập nhật: 04/05/2024 08:28
Lượt đọc: 75
Với tình hình thời tiết như hiện nay đang là thời điểm thuận lợi cho sự phát triển và gia tăng mật độ muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, nguy cơ số người mắc tiếp tục gia tăng trong thời gian tới nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Với tình hình thời tiết như hiện nay đang là thời điểm thuận lợi cho sự phát triển và gia tăng mật độ muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, nguy cơ số người mắc tiếp tục gia tăng trong thời gian tới nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

          Hưởng ứng chiến dịch tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết đợt 1 năm 2024 của UBND phường Phúc Đồng; Thực hiện công văn số 10/KH- UBND ngày 17 /01/2024 của UBND phường Phúc Đồng về phòng, chống dịch sốt xuất huyết đợt 1 trên địa bàn phường Phúc Đồng, Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng chủ động tiến hành thực hiên lao động vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, tích cực phối hợp với cán bộ Y tế và Ban, Ngành, Đoàn thể trong các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi trong năm học.  Nhà trường luôn luôn kiểm tra vệ sinh sân trường sạch sẽ hàng ngày, các công trình vệ sinh phải được tẩy rửa sạch, xử lý triệt để hệ thống thoát nước sau mưa, không để nước tồn đọng mọi nơi. Với các lớp học hàng ngày được đội ngũ lao công vệ sinh sạch sẽ, quét mạng nhện trong lớp và ngoài hành lang, mỗi HS phải có ý thức nhặt giấy rác trong và ngoài lớp bất kể khi nào chúng ta nhìn thấy, lao công nhà trường đổ rác sau khi vệ sinh lớp học đúng nơi quy định, không để tồn đọng. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là mỗi học sinh cần rèn luyện thói quen nhặt sạch giấy tại chỗ sau mỗi tiết học.

Trong buổi tổng vệ sinh, nhà trường đã phân công các bộ phận thu gom rác thải phế liệu, xử lí bọ gậy triệt để, vệ sinh lớp học, đồ dùng học tập, thay nước lọ hoa... nhằm loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, hạ thấp mật độ muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Vì sức khỏe của mỗi gia đình và của cả cộng đồng, Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng kêu gọi tất cả mọi người hãy quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết với khẩu hiệu: “Không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết”.

Dưới đây là 1 số hình ảnh của nhà trường trong chiến dịch vệ sinh môi trường:

Hình ảnh: Học sinh tham gia nhặt rác ở bồn cây.

Hình ảnh: Học sinh sắp xếp tủ đồ cá nhân

Hình ảnh: Nhân viên vệ sinh đang quét sân trường

Hình ảnh: Nhân viên vệ sinh thu gom rác

Hình ảnh: Nhân viên vệ sinh đang lau cửa khu bán trú

Hình ảnh: Khu bán trú sau khi vệ sinh

Lê Thị Hương Giang

Tác giả: Lê Thị Hương Giang
23 giờ trước
Giải bóng chuyền hơi nữ công nhân, viên chức, lao...
6 ngày trước
Liên đội trường TH Đô thị Sài Đồng tham gia...
5 ngày trước
Hành trình của giáo viên trẻ đến với vùng cao...
06/05/2024
LIÊN HOAN CHIẾN SĨ NHỎ ĐIỆN BIÊN