Với tinh thần phát huy năng lực sáng tạo, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, phát triển khả năng tự tin, chủ động khám phá của học sinh, năm học 2018- 2019, trường TH Đô thị Sài Đồng tổ chức thêm một sân chơi trí tuệ bổ ích cho học sinh từ khối 1 đến khối 5. Đó là sân chơi “Vươn cao- Tỏa sáng”. Ngày 30/11/2018, học sinh khối lớp 4 đã tham gia chương trình số tháng 11 với sự háo hức và sẵn sàng khám phá, chinh phục các phần chơi bổ ích.
Hình ảnh 1: Học sinh háo hức chờ đợi chinh phục các vòng thi tài bổ ích
Hình ảnh 2: Học sinh khối 4 tham gia chương trình “Vươn cao- Tỏa sáng” số tháng 11
Chương trình trải nghiệm “Vươn cao- tỏa sáng” với mục tiêu tạo sân chơi văn hóa trí tuệ lành mạnh, bổ ích cho học sinh đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống, phù hợp với từng khối lớp đã thật sự lôi cuốn các em. Các em lần lượt khám phá qua 3 phần chơi.
Phần 1: Khởi động
Học sinh được tham gia phần chơi khởi động với trò chơi vận động nhẹ nhàng “Chiếc ghế của tôi” do cô giáo Cao Thị Thu Hà hướng dẫn đã tạo không khí vui tươi và tâm thế sẵn sàng tham gia của các thành viên đội chơi. Các em học sinh hào hứng, nhiệt tình hòa mình vào trò chơi.
Học sinh hào hứng tham gia trò chơi phản xạ nhanh mang tên “Chiếc ghế của tôi”
Học sinh chiến thắng trò chơi phản xạ nhanh mang tên “Chiếc ghế của tôi”
Phần 2: Vươn cao
Kiến thức các môn học, lĩnh vực, chủ điểm trong tháng được hệ thống trong phần “Vươn cao” dưới hình thức các câu hỏi trắc nghiệm. Với 15 câu hỏi trắc nghiệm, học sinh sẽ sử dụng bộ thiết bị trắc nghiệm Wevote (một loại thiết bị trắc nghiệm cầm tay) để bấm chọn đáp án của mình. Đây là thiết bị hiện đại được nhà trường đầu tư mua sắm trong năm học này để phục vụ công tác dạy và học. Các con học sinh thể hiện sự tự tin trong việc nắm chắc kiến thức và khẳng định bản lĩnh của mình khi chủ động tham gia cuộc chơi.
Học sinh chinh phục phần chơi Vươn cao bằng cách thao tác
với thiết bị trắc nghiệm Wevote
Phần 3: Tỏa sáng
Với phần 2, học sinh độc lập suy nghĩ và vượt qua các câu hỏi trắc nghiệm bằng kiến thức của mình thì trong phần 3 của chương trình, các em sẽ làm việc nhóm để giải quyết nhiệm vụ chung.
Hình thức game “Đuổi hình bắt chữ”, học sinh được chia thành 3 đội chơi. Lần lượt với mỗi nhiệm vụ “đuổi hình”, đội nào có đáp án trước sẽ rung chuông báo hiệu để “bắt” thành ngữ- tục ngữ. Không khí sân chơi đã thật nóng bởi với mỗi bức hình, các em sẽ trả lời liên tục cho đến khi nào được đáp án đúng hoặc hết thời gian quy định thì vòng quay sẽ dừng. Ngoài kiến thức, sự am hiểu về kho tàng thành ngữ, tục ngữ của dân tộc, các em cần đến cả sự may mắn. Chính điều đó đã tạo nên sự hứng khởi cho các đội chơi.
Hình ảnh trao thưởng cho những học sinh xuất sắc
Như chính mục tiêu đã đặt ra từ đầu chương trình, sân chơi trí tuệ “Vươn cao- Tỏa sáng” đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng học sinh. Đến trường thật vui, các bài học và kiến thức thật thú vị thật nhẹ nhàng với các em! Sân chơi trí tuệ “Vươn cao – Tỏa sáng’ thật sự bổ ích và lí thú phải không nào? Hãy cùng đón chờ và trải nghiệm chương trình “Vươn cao- Tỏa sáng” của khối lớp 4 trong thời gian tới nhé!