Ngày 18/4/2014, trường TH Đô thị Sài Đồng được thành lập theo Quyết định số 4104/QĐ-UBND của UBND quận Long Biên. Ba năm đã trôi qua, dưới sự lãnh đạo sát sao của các cấp: SGD&ĐT Hà Nội, UBND - PGD&ĐT quận Long Biên, Ban Giám hiệu nhà trường, sự giúp đỡ, hợp tác của các đơn vị liên kết trong và ngoài trường, sự ủng hộ của các bậc CMHS, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể CB, GV, NV, HS nhà trường, trường TH Đô thị Sài Đồng đã có bước chuyển mình về cả lượng và chất, đạt được những thành tựu quan trọng trên các mặt giáo dục:
Thứ nhất, chất lượng đội ngũ lớn mạnh nhanh chóng
Việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ, nhất là đội ngũ giáo viên đóng vai trò quyết định đến chất lượng đào tạo và phát triển của một nhà trường. Ba năm qua, nhà trường đã tích cực, chủ động thực hiện bồi dưỡng đội ngũ, đẩy mạnh việc giáo viên, nhân viên học tập nâng cao trình độ đại học và trên đại học. Vì vậy, nếu như năm học đầu tiên thành lập, Trường có tổng số 22 CB, GV, NV với trình độ là Đại học, cao đằng và Trung cấp thì hiện nay, trường đã có tổng số 46 CB, GV, NV trong đó 03 đồng chí trình độ thạc sỹ, 01 đồng chí đang theo học thạc sỹ, 28 đồng chí có trình độ Đại học; 08 đồng chí trình độ Cao đẳng; 07 nhân viên dịch vụ và bảo vệ trình độ Trung cấp và đạt tiêu chuẩn đào tạo nghề nghiệp. Đội ngũ CB, GV, NV không ngừng tự học hỏi, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Đội ngũ giáo viên của trường thường xuyên được tạo điều kiện tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên môn các cấp và tổ chức các hội thảo tại trường với các chuyên gia giáo dục trong nước cũng như trực tiếp tham gia giao lưu với giáo viên quốc tế để ngày càng đáp ứng mô hình trường trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Thứ hai, chất lượng dạy và học không ngừng phát triển
Ba năm qua, TH Đô thị Sài Đồng không ngừng lớn mạnh về quy mô và chất lượng đào tạo. Ngay từ năm học đầu tiên sau khi thành lập, trường đã tích cực nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình, bài giảng, chuẩn bị đội ngũ giáo viên và nhận nhiệm vụ đào tạo theo chương trình trường Chất lượng cao với nội dung học tập phong phú, đa dạng: Khung chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo; khung bổ sung nâng cao với các môn Toán, Tiếng Việt, Song ngữ Toán, Song ngữ Khoa – TNXH, Hoạt động tập thể, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục; các hình thức học CLB trong giờ học, CLB cuối giờ học, CLB thứ bảy với nhiều loại hình khác nhau: Đàn organ, Múa, Dansport, Nghệ thuật biểu diễn, Mĩ thuật, Bóng đá, bóng rổ, Võ thuật, Robotic, Tiếng Anh, Tin học, trải nghiệm toán học.....
Từ 294 em học sinh đầu tiên trên 11 lớp (Năm học 2014-2015), đến nay số HS của trường là 478 em trên 18 lớp (Năm học 2016-2017). Thành tích đạt được qua 03 năm học là bức tranh nhiều màu sắc về chất lượng dạy, chất lượng học, chất lượng dịch vụ và các kỹ năng toàn diện của học sinh qua những con số cụ thể: (Năm 2014-2015): 01 GV, 01 NV đạt giải cấp Thành phố; 07 GV, NV đạt giải cấp Quận; 04 HS đạt giải các cuộc thi cấp Thành phố,19 HS đạt thành tích tốt các môn cấp Quận; (Năm 2015-2016): 01 GV đạt giải Nhất thi GVG cấp Thành phố, 04 GV đạt giải cấp Quận (01 nhất, 02 nhì); 02 HSG cấp TP, 01 giải Nhất thi phần mềm sáng tạo cấp Thành phố; 01 giải Thành phố thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng; 01 giải vẽ tranh cấp Thành phố cùng nhiều thành tích cấp Quận khác. (Năm 2016-2017): 01GV đạt giải cấp TP; 03GV có bài giảng E.learning cấp TP; 03 học sinh đạt giải Ba Quốc gia tại cuộc thi Robothon 2016; 37 học sinh đạt thành tích cấp Quận trong cuộc thi IOE, Olympic Tiếng Anh cấp quận; trường có 15 HS dự cuộc thi giải Toán- TA, 17 hs tham dự cuộc thi giải toán - TV qua mạng internet cấp Quận. Đặc biệt, trong đó có 03 em học sinh xuất sắc đã tham dự vòng thi cấp Quốc gia diễn ra vào ngày 14/4 vừa qua.
Thứ ba, công tác tổ chức quản lý đơn vị không ngừng đổi mới
Để trường ngày càng lớn mạnh cả về chất và lượng, Ban lãnh đạo nhà trường luôn chú trọng tổ chức công việc và tổ chức nhân sự trong đơn vị. Thực hiện ứng dụng quản lý hiện đại theo mô hình Trường học điện tử ứng dung hiệu quả mô hình THĐT trong quản lý và giảng dạy. Về tổ chức nhân sự, thống nhất tư tưởng, quan điểm và hành động trong Ban giám hiệu, sử dụng quan điểm hệ thống trong quản lý nhân sự, chú ý đến việc khai thác tính tích cực trong sự tương tác giữa các thành viên trong tập thể, phát huy thế mạnh của cá nhân: đúng người đúng việc, từng bước xây dựng văn hóa làm việc nơi công sở, thực hiện nghiêm kỉ cương, hành chính, xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp với các giá trị cốt lõi là: Chất lượng - Chuyên nghiệp – Đoàn kết – Thành công.
Từng bước tiếp cận và hội nhập quốc tế là một nội dung được Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt lưu tâm. Đến nay, nhà trường đã thực hiện 01chương trình giao lưu, trao đổi giữa giáo viên nhà trường với giáo viên Hàn Quốc (năm học 2015-2016); đã đón tiếp, trao đổi về vấn đề giáo dục với lãnh đạo thành phố Kawaguchi của Nhật Bản, mở ra các cơ hội hợp tác Quốc tế, nâng cao chất lượng giáo dục và vị thế của nhà trường.
Thứ tư, các hoạt động giáo dục ngày càng đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức tổ chức
Là trường công lập chất lượng cao của thành phố Hà Nội, TH Đô thị Sài Đồng hướng tới một môi trường giáo dục thực chất - hiện đại và hội nhập với sứ mệnh cao cả: tạo dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kỉ cương; giáo dục và phát huy phẩm chất, năng lực cùng kỹ năng của học sinh. Chính vì vậy, nhà trường luôn quan tâm tới việc xây dựng, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh thông qua các hoạt động ngoài giờ chính khóa, hoạt động tập thể phong phú đa dạng về nội dung và hình thức như: Đêm hội trung thu; các lễ hội Halloween, Noel; các ngày hội Xuân đất Việt”; Ngày hội văn hóa Quốc tế; Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe, Ngày hội trải nghiệm; Ngày hội đọc sách;...tổ chức các hội thi nhằm tiếp cận năng lực, thu hút tài năng và sự sáng tạo; phát triển khả năng hoạt động tích cực và tương tác của học sinh; góp phần bồi dưỡng cho HS động cơ học tập tích cực, kích thích hứng thú trong quá trình nhận thức như: Thi vẽ, viết, tìm hiểu, hội vui học tập, tài năng nhí, cắm hoa nghệ thuật, khéo tay, đồng diễn tập thể, thiết kế sản phẩm nghệ thuật; trang trí lớp học; trưng bày gian hàng hội chợ; tuyên truyền viên nhí; hội diễn văn nghệ; bày mâm cỗ Trung thu, mâm ngũ quả ngày Tết, các hoạt động thi đấu bóng rổ, thi cờ vua...…
Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo thông qua tham quan và học tập tại thực địa được triển khai ngày càng đi vào chiều sâu với thời lượng 04 lần tham quan/1năm và 02 lần học tập tại thực địa/1 năm, mang lại những trải nghiệm thực tế cuộc sống cho học sinh, giúp HS ngày một trưởng thành, tự tin, chủ động hơn, góp phần thành công trong sự nghiệp giáo dục của nhà trường.
Có thể thấy rằng những thành tựu đạt được trong 03 năm học qua là sự phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Với sự đoàn kết và lao động nhiệt thành, nghiêm túc, cùng với những nền tảng của 03 năm đầu, hứa hẹn chặng đường phát triển tiếp theo mang lại nhiều thành công hơn nữa, tiếp tục khẳng định vị thế của một ngôi trường công lập chất lượng cao, tương xứng với những tiềm năng và cơ hội phía trước; xứng đáng là niềm tự hào của ngành giáo dục Long Biên và thành phố Hà Nội.
Một số hình ảnh tại buổi giao lưu, kỷ niệm:
Hình ảnh: Cô giáo Lê Thị Thu Hường-BT Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu.
Hình ảnh: Đại diện lãnh đạo phường Sài Đồng tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Hình ảnh: Ban đại diện CMHS nhà trường tặng hoa chúc mừng
Hình ảnh: Bác Lê Thái Sơn và bác Trần Văn Luyện- Nguyên trưởng, phó ban đại diện CMHS nhà trường tặng hoa chúc mừng
Hình ảnh: Đại biểu, tập thể CBGV- NV thổi nến chúc mừng sinh nhật
Hình ảnh: Văn nghệ chúc mừng
Hình ảnh: Hát về mái trường
Hình ảnh:Tuổi thanh xuân tràn đầy nhiệt huyết-Tiết mục nhảy của Chi đoàn giáo viên