!important; Tại Hội nghị Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Công Khanh, Trường Đại học sư phạm Hà Nội đã Tập huấn cho cán bộ giáo viên các trượng tiểu học trong cụm 3 về Lộ trình thực hiện, Mục đích đánh giá, Nội dung đánh giá, Tổ chức đánh giá, Phương thức đánh giá, Phân biệt giữa đánh giá thương xuyên và đánh giá định kì, Một số nguyên tắc trong đánh giá, Giáo viên có thể làm gì và cần làm gì, Các mức độ của bài kiểm tra định kì, Đánh giá Kết quả giáo dục cuối năm.
  !important; Qua phần hướng dẫn của thầy Nguyễn Công Khanh, cán bộ, giáo viên đã hiểu rõ hơn về Mục đích đánh giá hoạc sinh theo thông tư 27/2020/ TT- BGDĐT đó là Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời cán bộ, giáo viên còn phân biệt rõ sự khác biệt giữa Mục đích đánh giá của Thông tư 22 và 30 với thông tư 27/2020/ TT- BGDĐT.
  !important; Nội dung đánh giá cũng được làm rõ, giúp giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh giá Phẩm chất, Năng lực của học sinh. Mộ số yêu cần, nguyên tắc trong đánh giá cũng được thầy Nguyễn Công Khanh nêu rõ:
- Cần xá !important;c định rõ mục tiêu để từ đó chọn được phương pháp hay kiến thức sử dụng trong Đánh giá thường xuyên.
- Đá !important;nh giá thường xuyên tập trung phản hồi … chỉ ra các nội dung cần chỉnh sửa, đồng thời đưa ra lời khuyên cho hành động tiếp theo.
- Khô !important;ng so sánh học sinh này với học sinh khác.
- Khô !important;ng chỉ đánh giá kiến thức, kĩ năng … mà phải chú trọng đến đánh giá các năng lực, phẩm chất.
  !important; Hội nghị đã giúp cán bộ giáo viên hiểu rõ hơn về thông tư 27/2020/ TT- BGDĐT. Hi vọng năm học 2020 – 2021, năm học đầu tiên thực hiện đánh giá học sinh theo thông tư 27/2020/ TT- BGDĐT thành công tốt đẹp.
  !important; Một số hình ảnh trong Hội nghị:
Hình ảnh: Một nội dung được nêu tại Hội nghị
Hình ảnh: Toàn cảnh hội nghị