HOẠT ĐỘNG ĐỌC SÁCH CHỦ ĐIỂM “SÁCH-NGUỒN TRI THỨC VÔ TẬN”

Ngày cập nhật: 21/04/2022 09:25
Lượt đọc: 459
(Chào mừng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04/2022)
          Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh.
           Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của mọi người.
           Việc đọc sách đối với mỗi người là vô cùng quan trọng. Bởi sách là nguồn tri thức quý giá mà nhân loại đã trao tặng cho bạn. Mỗi ngày, bạn nên dành cho mình ít nhất 30 phút để đọc sách. Bạn sẽ thấy có rất nhiều điều thú vị và còn rất nhiều thứ chúng ta phải học. Bạn nên có thói quen đọc sách và chọn sách là bạn đồng hành trên con đường hướng đến thành công của bạn. Bạn hãy trân trọng từng cuốn sách và hãy cố gắng tiếp thu và thực hành những kiến thức trong sách chắc chắn bạn sẽ có được những thứ mà bạn muốn!
           Chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04, Thư viện Tiểu học Đô thị Sài Đồng đã tổ chức hoạt động đọc sách với dự án học tập: “Sách - Nguồn tri thức vô tận”. Dự án được triển khai từ ngày 04/04 - 18/04/2022 và nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh toàn trường. Để thực hiện dự án, học sinh được trải nghiệm qua hai cuộc thi : “Lớn lên cùng sách” và “Story telling 2022”.
    Ở cuộc thi “Lớn lên cùng sách”, Học sinh thỏa sức sáng tạo với các hình thức vẽ bìa sách truyện, thiết kế poster, làm album ảnh, sáng tác văn thơ, làm video giới thiệu sách hoặc kể chuyện bằng tiếng Việt. Sản phẩm thể hiện nội dung về đất nước, con người Việt Nam, những nhân vật các con yêu thích hoặc sự kiện lịch sử có trong sách báo, kế hoạch đọc sách năm học tới hoặc cảm nhận của bản thân về những cuốn sách đã đọc.
          Ở cuộc thi “Story telling 2022, học sinh thể hiện tài năng qua việc giới thiệu sách, kể chuyện theo sách bằng tiếng Anh và quay video có nội dung thuyết trình về một trong các nội dung chủ đề “Thầy cô và mái trường” , “Môi trường quanh em” hoặc kể chuyện thiếu nhi bằng tiếng Anh.
          Ngoài ra các con học sinh có thể thiết kế những chiếc đánh dấu sách (bookmark) thật xinh xắn đồng hành bên các trang sách nhỏ mỗi khi rảnh rỗi.
          Cảm nhận rõ vai trò của sách trong cuộc sống cùng tình yêu dành cho sách, mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn về ngày sách, khám phá các câu chuyện, cuốn sách có chủ đề, thể loại khác nhau. Các con học sinh đã tích cực, hào hứng thực hiện dự án học tập: “ Sách- Nguồn tri thức vô tận” hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04. Kết  quả sau dự án học tập, các em học sinh đã có hàng trăm sản phẩm khác nhau lan tỏa niềm yêu thích đọc sách tới  các bạn bè, người thân. Những bức tranh vẽ bìa với các thể loại sách truyện, nhân vật khác nhau như: Sách truyện khoa học, sách kỹ năng, truyện cổ tích, truyện văn học thiếu nhi; những nét vẽ ngây thơ; những video thể hiện tài năng thật ấn tượng của các bạn học sinh đã mang đến thông điệp thật ý nghĩa “Hãy yêu quý sách vì đó là nguồn gốc của mọi tri thức”.
            Dưới đây là hình ảnh một số sản phẩm tiêu biểu của dự án:

Nguyễn Thị An

Tác giả: Nguyễn Thị An
5 ngày trước
Liên đội trường TH Đô thị Sài Đồng tham gia...
4 ngày trước
Hành trình của giáo viên trẻ đến với vùng cao...
06/05/2024
LIÊN HOAN CHIẾN SĨ NHỎ ĐIỆN BIÊN
04/05/2024
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔ THỊ SÀI ĐỒNG HƯỞNG ỨNG CHIẾN...