HỌC SINH HÁO HỨC, THẦY CÔ GIÁO PHẤN KHỞI TRONG NGÀY ĐẦU TRỞ LẠI TRƯỜNG

Ngày cập nhật: 07/04/2022 08:17
Lượt đọc: 231
Thực hiện công văn số 976/UBND-KGVX ngày 04/4/2022 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc cho học sinh các khối lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp, thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của UBND quận Long Biên và phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, thầy và trò trường tiểu học Đô thị Sài Đồng đã có sự chuẩn bị chu đáo, quyết tâm đón các con học sinh trở lại trường với phương châm “An toàn, chu đáo, thân thiện, hiệu quả”.
          Thực hiện công văn số 976/UBND-KGVX ngày 04/4/2022 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc cho học sinh các khối lớp 1 đến lớp 6  thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp, thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của UBND quận Long Biên và phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, thầy và trò trường tiểu học Đô thị Sài Đồng đã có sự chuẩn bị chu đáo, quyết tâm đón các con học sinh trở lại trường với phương châm “An toàn, chu đáo, thân thiện, hiệu quả”.
          Với tỷ lệ phụ huynh đồng thuận đăng kí cho con trở lại trường học của nhà trường đạt 96%, trong hai ngày 04,05/4/2022, nhà trường đã khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết ở từng khâu và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để chuẩn bị đón học sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị y tế đã được hoàn thiện. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19, vấn đề bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian trước và sau mỗi buổi học cũng được các nhà trường quan tâm bởi học sinh còn nhỏ, hầu hết các em đều được bố hoặc mẹ đưa – đón.

Hình 1. Phụ huynh học sinh phối hợp tốt với nhà trường trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho học sinh

          Cô Lê Thị Thu Hường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn. Ngoài việc đo thân nhiệt bằng máy đo cầm tay, nhà trường cũng bố trí các máy đo thân nhiệt tự động đặt trước cổng trường thuận tiện cho việc kiểm soát học sinh vào trường. Nhà trường cũng bố trí khu vực cách ly cho các trường hợp có dấu hiệu nghi mắc Covid-19. Tại các lớp học và nhiều vị trí trong khuôn viên trường cũng được dán khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 để nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định chung. Nhà trường cũng đã xây dựng phương án xử lý các trường hợp nếu phát hiện F0 trong trường học theo hướng dẫn liên ngành. Các thầy cô cũng đã nhắc nhở cho các em tất cả những nội dung cần phải làm khi quay trở lại trường.

Hình 2. Học sinh háo hức trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học online

          Trước và sau mỗi buổi học, nhà trường duy trì công tác vệ sinh, đặc biệt là ở các phòng học, khu vệ sinh chung, các vị trí tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can... Nhà trường  bố trí người đón, trả học sinh tại 2 cổng, hạn chế người không có nhiệm vụ vào trường. Trước mắt, nhà trường chưa tổ chức các hoạt động tập trung đông người, giờ chào cờ được thực hiện tại lớp học.

Hình 3. Các bạn học sinh đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay đảm bảo công tác phòng, chống dịch ngay từ cổng trường.

Học sinh háo hức- thầy cô xúc động

          Hồi hộp và xúc động là tâm trạng chung không chỉ của học sinh mà cả các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh nhà trường khi học sinh được trở lại trường sau nhiều tháng dạy- học trực tuyến.

Hình ảnh 4.  Các em học sinh lớp 1 vừa bỡ ngỡ vừa háo hức trong ngày đầu đến trường

          Để tạo khí thế vui tươi, thân thuộc trong môi trường mới, các cô giáo chủ nhiệm của khối lớp 1 ra tận cổng đón tay và hỏi han ân cần từng em. Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ niềm phấn khởi khi con em mình được đến trường gặp bạn bè, thầy cô sau một thời gian dài học trực tuyến.
          Chị Trần Phương Oanh- Phụ huynh học sinh lớp 1A4- cho hay từ khi biết tin được đi học trở lại, hai con nhà chị vô cùng hào hứng. “Các cháu sung sướng, phấn khởi, tíu tít chuẩn bị quần áo, sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ. Mọi ngày mẹ phải gọi dậy nhưng sáng nay, các con tự dậy từ sớm, thậm chí giục bố đưa đến trường sớm”- chị Oanh vui vẻ chia sẻ.

 Hình 5. Cả thầy và trò đều phấn khởi, xúc động khi gặp lại nhau sau ba phần tư năm học  không được đến trường học trực tiếp

          Theo em Tạ Hồng Minh, học sinh lớp 5A3, em rất vui khi được đến trường, được gặp các bạn và thầy cô giáo. Đây cũng là cảm xúc của em Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 4A3. “Suốt thời gian dài học trực tuyến, không được trò chuyện, nô đùa với bạn bè và thầy cô, em thấy rất nhớ trường, nhớ lớp học. Hôm nay, được quay trở lại trường, em thấy rất vui.”- Khánh Linh hồn nhiên chia sẻ. Có lẽ vì thế mà buổi học đầu tiên trở lại trường diễn ra đầy cảm xúc. Các em học sinh lớp Một đôi mắt xoe tròn, cái miệng xinh xắn, tay cầm bút nắn nót viết từng dòng chữ ngay ngắn. Tiếng cô giáo giảng bài, tiếng bầy em thơ ríu rít, tiếng đàn, tiếng hát du dương… làm không khí rộn rã làm sao! Dưới tán phượng, tán bàng đang trổ lá non, giờ học thể dục diễn ra vui làm sao! Các em tập nhảy dây, đá cầu, tập đội hình đội ngũ. Nét mặt em nào em nấy tươi tắn, rạng rỡ.

Hình 6. Một giờ tập thể dục trên sân trường rộn rã niềm vui

          Để các em học sinh có cơ hội bộc lộ nhiều hơn nữa cảm xúc và những dự định của mình trong những ngày đến trường, Ban thiếu nhi nhà trường đã thiết kế hoạt động “Lời em muốn nói, việc em muốn làm”. Trên những mẩu giấy xinh xinh được cắt hình trái tim yêu thương, các em học sinh sẽ viết lên đó những dòng cảm xúc và cả quyết tâm của mình trong ngày đầu trở lại trường.

Hình 7. Học sinh viết những dòng cảm xúc thân thương ngày đầu đến trường

          Không chỉ học sinh, với các thầy cô giáo, được trở lại trường cũng là  một cảm xúc đặc biệt không kém. Để chuẩn bị chào đón học sinh, không chỉ đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhà trường còn trang trí lại khuôn viên thật đẹp để mang không khí ấm áp, tươi vui đến với học trò.

 

Hình 8. Khung cửa sổ lớp học thân thương với khoảng không gian rợp bóng cây xanh

          Dù đã có gần hai mươi năm đứng trên bục giảng, nhưng sau gần 10 tháng phải tạm dừng đến trường vì dịch bệnh, cô giáo Nguyễn Thị Nga- giáo viên chủ nhiệm lớp 5A3- xúc động chia sẻ: “Cảm giác được đón học sinh trở lại trường trong không gian lớp học truyền thống với bảng đen, phấn trắng đặc biệt ý nghĩa với người thầy. Nhìn thấy từng gương mặt yêu thương mà suốt mấy tháng nay cô trò chỉ thấy nhau qua màn hình máy tính, cảm xúc sao yêu đến thế!”.

Hình 9. Giáo viên, học sinh nhanh chóng thích ứng, xây dựng và củng cố nề nếp dạy học

          Lần đầu tiên gặp mặt những học sinh do mình chủ nhiệm sau ba phần tư năm học chỉ tương tác, dạy và học qua phần mềm zoom meeting, các cô giáo đã tỉ mỉ trang trí chiếc bảng đen thật đẹp, lên kế hoạch về các trò chơi đố vui, các màn giao lưu văn nghệ để tạo thêm sự gần gũi giữa cô trò, kết nối các học sinh trong lớp khi các em chưa được gặp gỡ nhau trước đó.
          Quay trở lại trường sau khoảng thời gian khá dài dạy học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19, cả thầy và trò nhà trường quyết tâm sẽ đem lại môi trường học an toàn, thân thiện, hạnh phúc, chất lượng và hiệu quả. Cùng yêu thương, quan tâm và hỗ trợ nhau, mọi việc sẽ bình an!
Một số hình ảnh

Vũ Thị Hoa Mơ

Tác giả: Vũ Thị Hoa Mơ
5 ngày trước
Liên đội trường TH Đô thị Sài Đồng tham gia...
4 ngày trước
Hành trình của giáo viên trẻ đến với vùng cao...
06/05/2024
LIÊN HOAN CHIẾN SĨ NHỎ ĐIỆN BIÊN
04/05/2024
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔ THỊ SÀI ĐỒNG HƯỞNG ỨNG CHIẾN...