Học sinh trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng ở thôn Hạ Lôi, Mê Linh và tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Thành phố tương lai – Erahouse Mê Linh, Hà Nội.

Ngày cập nhật: 06/06/2022 16:18
Lượt đọc: 353
Sáng ngày 24/05/2022 Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng tổ chức cho các em học sinh tham gia dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng ở thôn Hạ Lôi, Mê Linh và tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Thành phố tương lai – Erahouse Mê Linh, Hà Nội.
           Sáng ngày 24/05/2022 Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng tổ chức cho các em học sinh tham gia dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng ở thôn Hạ Lôi, Mê Linh và tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Thành phố tương lai – Erahouse Mê Linh, Hà Nội.        
           Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội 25km về phía Tây Bắc, đền Hai Bà Trưng (thuộc thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) là di tích lịch sử lớn nhất và lâu đời nhất, thờ hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc: Trưng Trắc và Trưng Nhị – những người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa đánh đổ ách thống trị của nhà Đông Hán vào năm 40 – 43 (sau Công nguyên), giành lại nền độc lập, tự chủ dân tộc. Và sau hơn 1 tiếng, thầy và trò nhà trường đã có mặt tại Di tích lịch sử Đền Hai Bà Trưng.          
          
Hình ảnh 1: Di tích lịch sử Đền Hai Bà Trưng
          Đền Hai Bà Trưng còn gọi là đền Hạ Lôi, thuộc thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Đền thờ hai vị liệt nữ - anh hùng dân tộc là Trưng Trắc và Trưng Nhị - những người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa đánh đổ ách thống trị của nhà Đông Hán vào năm 40 - 43 (sau Công nguyên), giành lại nền độc lập, tự chủ dân tộc.
          Nằm trên một khu đất cao, rộng, nhìn ra đê sông Hồng, với diện tích 129.824.0m2, đền gồm các hạng mục: cổng đền, nhà khách, nghi môn ngoại, nghi môn nội, gác trống, gác chuông, nhà tả - hữu mạc, đền thờ Hai Bà Trưng, đền thờ thân phụ - thân mẫu Hai Bà, đền thờ thân phụ, thân mẫu ông Thi Sách, đền thờ các nữ tướng triều Hai Bà Trưng, đền thờ các nam tướng triều Hai Bà Trưng, nhà bia lưu niệm Hộp thư bí mật của đồng chí Trường Chinh, hồ bán nguyệt, hồ mắt voi, suối vòi voi, hồ tắm voi, thành cổ Mê Linh...
          Tại đây, thầy và trò nhà trường đã tổ chức học sinh tham gia dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng những người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa đánh đổ ách thống trị của nhà Đông Hán vào năm 40 – 43 (sau Công nguyên), giành lại nền độc lập, tự chủ dân tộc.

Hình ảnh 2: Lễ dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng
          Sau khi rời điểm tham quan Đền thờ Hai Bà Trưng, cả đoàn tiếp tục cuộc hành trình đến tham quan - vui chơi tại Thành phố tương lai – Erahouse Mê Linh, Hà Nội.
          Erahouse Mê Linh, Hà Nội và thực sự thích thú với không gian xanh mướt tại đây. Ngay lập tức các bạn nhỏ đã hòa mình vào thiên nhiên trong lành của cây cối, tham gia khám phá khoa học và kĩ thuật.

Hình ảnh 3: Không gian xanh của Erahouse Mê Linh, Hà Nội
          Tham gia chuyến dã ngoại, các em học sinh được hòa mình vào những hoạt động trải nghiệm thực sự thú vị. Tại đây các em đã được tham gia rất nhiều hoạt động, trò chơi lý thú như: Tham quan khu chăn nuôi mở với các loài vật nuôi đa dạng, hoạt động làm mặt nạ bồi, bắn cung, tập làm gốm …. vui chơi tại khu liên hoàn: thuyền bóng, chèo thuyền trên hồ phép thuật, đá bóng,...

Hình ảnh 4: HS tham gia trải nghiệm ngoài trời
          Đến với Thành phố tương lai Erahouse, khu vui chơi trong nhà hiện đại có điều hòa chúng tớ được trải nghiệm, tô tượng, nhà bóng, tập pha chế, múa rối,  tìm hiểu về khoa học, sinh học, vũ trụ được chuyển thể thành các trò chơi đơn giản.

Hình ảnh 5: HS tham gia trải nghiệm trong nhà
          Những hoạt động, trò chơi hấp dẫn đã mang lại cho các em học sinh trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng nhiều tiếng cười sảng khoái và để lại trong lòng những ấn tượng khó quên. Buổi dã ngoại thật ý nghĩa đối với các em học sinh, để lại trong lòng các em những kỉ niệm thật đẹp, những bài học thật bổ ích. Các trải nghiệm vận động, khám phá khoa học đã giúp các em có thêm được những kiến thức mới, rèn luyện thể chất và phát triển các kĩ năng sống như kĩ năng giao tiếp, kĩ năng sống.
          Buổi dã ngoại ngày hôm nay đã khép lại chương trình trải nghiệm ngoại khóa trong một năm học. Thầy trò nhà trường chia tay Erahouse và chuẩn bị cho sự kiện Bế giảng, kết thúc một năm học đặc biệt 2021 – 2022.

Trần Phương Oanh

Tác giả: Trần Phương Oanh
5 ngày trước
Liên đội trường TH Đô thị Sài Đồng tham gia...
4 ngày trước
Hành trình của giáo viên trẻ đến với vùng cao...
06/05/2024
LIÊN HOAN CHIẾN SĨ NHỎ ĐIỆN BIÊN
04/05/2024
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔ THỊ SÀI ĐỒNG HƯỞNG ỨNG CHIẾN...