MỘT NGÀY ĐI HỌC NGẬP TRÀN CẢM XÚC CỦA HỌC SINH LỚP 1A4

Ngày cập nhật: 09/04/2022 18:38
Lượt đọc: 259
Ngày đầu trở lại trường học sau gần 9 tháng phải tạm dừng và chuyển sang học trực tuyến do dịch bệnh COVID -19, học sinh trường THĐT Sài Đồng nói chung và học sinh lớp 1A4 nói riêng đã có những giờ học, những hoạt động vui chơi đong đầy cảm xúc yêu thương. Đặc biệt hơn khi năm học này là năm học đầu tiên của bậc tiểu học, các em có những kỉ niệm, dấu ấn khó quên trong những ngày đầu tiên được đến trường.
              Ngày đầu trở lại trường học sau gần 9 tháng phải tạm dừng và chuyển sang học trực tuyến do dịch bệnh COVID -19, học sinh trường THĐT Sài Đồng nói chung và học sinh lớp 1A4 nói riêng đã có những giờ học, những hoạt động vui chơi đong đầy cảm xúc yêu thương. Đặc biệt hơn khi năm học này là năm học đầu tiên của bậc tiểu học, các em có những kỉ niệm, dấu ấn khó quên trong những ngày đầu tiên được đến trường.
Ngày đầu tiên trở lại trường học sau nhiều tháng học Online, các bạn học sinh lớp 1A4  trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng
              Hồi hộp và háo hức là tâm trạng chung của học sinh, giáo viên và các bậc phụ huynh khi các con học sinh được trở lại trường học sau 9 tháng phải tạm dừng đến trường do dịch bệnh COVID – 19. Buổi sáng sớm, các em được thầy cô tận tình đón từ cổng trường khi bước vào lớp. Nhìn khuôn mặt lạ lẫm, bỡ ngỡ với trường mới, lóp mới của các em thật hồn nhiên, trong sáng.  Bước vào tiết học đầu tiên, cô và trò trong lớp đã dành thời gian trò chuyện, chia sẻ qua những lời trò chuyện đôi khi còn bỡ ngỡ, rụt rè thêm chút đáng yêu. Gần 1 năm các bạn nhỏ học trực tuyến tại nhà, cũng là chừng đó thời gian các con không được chạy hết sức quanh sân trường, chơi đủ các trò chơi cùng các bạn cùng trang lứa. Ngày hôm nay, các con thực sự được giải tỏa năng lượng, cân bằng cảm xúc. Bạn Thanh Vân, học sinh của lớp chia sẻ : “ Con hồi hộp cả tối hôm qua, sáng nay mẹ gọi dậy là con dậy nhanh lắm”. Các em đã biết chia sẻ, bày tỏ cảm xúc, ý kiến cá nhân của mình trước cô giáo, tập thể.
             Phòng học lớp 1A4 vang tiếng cười giòn tan của các con học sinh, tiếng cô giáo dặn dò các con giữ gìn sức khỏe, cùng nhau nỗ lực vượt qua dịch bệnh, đạt được kết quả tốt trong năm học. Buổi học đầu tiên diễn ra sôi nổi, cô và trò dành tặng nhau những lời chúc, những món quà nhỏ xinh xắn và những lời yêu thương gửi đến trong mỗi tấm thư tay.
              Phòng học âm nhạc thật với những lời ca tiếng hát vui tươi.  Với các hoạt động của tiết học, các con không chỉ tự tin, tích cực giơ tay xây dựng bài mà còn thể hiện những khả năng múa hát rất tốt. Từng động tác của bài hát hay những lời ca vang lên tuy chưa đều nhưng cũng thể hiện được sự cố gắng và hào hứng của các em.
Giờ học Âm nhạc vui vẻ, rộn vang tiếng hát
 
Hình ảnh các con tự tin khi giơ tay phát biểu xây dựng bài trên lớp.
             Bên cạnh những giờ học vui vẻ, các con được nghỉ giải lao sau mỗi giờ học. Các bạn em được ùa ra sân chơi những trò chơi mà lâu nay các con vẫn không được chơi. Hòa mình vào không gian rộng rãi, thoáng mát, những trò chơi dân gian như rồng rắn lên mây, đuổi bắt,… càng thêm vui tươi và bổ ích, gần gũi hơn. Nối tiếp giờ ra chơi, các em được học và ra sân chơi với tiết học Thể dục. Dưới ánh nắng của buổi sớm mát, tiết trời dịu mát, các em được ra sân khởi động và tập những bài thể dục đầu tiên của lớp trong năm học này. Những cánh tay giơ lên, những đôi chân nhỏ nhịp nhàng theo từng động tác.
           Một ngày học được kết thúc với biết bao hoạt động học tập và vui chơi mà lâu rồi các em chưa được tham gia. Tan học ra về, các em được xếp hàng ngay ngắn, trên khuôn mặt nở nụ cười tươi và háo hức mong đến ngày mai để được đi học, được đến trường. Với thời gian còn lại của năm học, các em học sinh sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hết mực, được thầy cô và ba mẹ đồng hành, quan tâm và động viên để tập thể lớp sẽ gặt hái được thật nhiều kết quả tốt trong năm học này.

Vũ Thị Phương Mai

Tác giả: Vũ Thị Phương Mai
5 ngày trước
Liên đội trường TH Đô thị Sài Đồng tham gia...
4 ngày trước
Hành trình của giáo viên trẻ đến với vùng cao...
06/05/2024
LIÊN HOAN CHIẾN SĨ NHỎ ĐIỆN BIÊN
04/05/2024
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔ THỊ SÀI ĐỒNG HƯỞNG ỨNG CHIẾN...