Những hoạt động ý nghĩa trong tháng 7 – Tri ân từ trái tim!

Ngày cập nhật: 27/07/2022 10:50
Lượt đọc: 129
Những ngày tháng Bảy, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân cho người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân. Chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh các anh vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ chúng tôi hôm nay và mai sau.
          Những ngày tháng Bảy, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân cho người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân. Chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh các anh vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ chúng tôi hôm nay và mai sau.
          Chúng tôi là những người may mắn và hạnh phúc sinh ra trong thời bình nhưng qua những nhân chứng lịch sử, qua trang sử hào hùng chúng tôi luôn tự hào về các anh. Các anh ra đi để lại sự hòa bình cho Tổ quốc. Những lần đến viếng đền thờ các anh hùng liệt sỹ là từng ấy lần tôi không thể không rơi lệ, giọt nước mắt để tưởng nhớ về những người đã quên mình để bảo vệ cho Tổ quốc. Thương lắm khi trên đất nước này thân xác các anh đã không còn nguyên vẹn, từng mảnh, từng mảnh đã hòa cùng cây cỏ, đất trời. Thương lắm, những cánh thư viết vội cho người thân của các anh chưa tìm được địa chỉ…. Hầu hết các anh đã tiên đoán được cái chết sẽ đến với mình bất cứ lúc nào, nhưng các anh vẫn tràn đầy niềm lạc quan, yêu đời vì các anh biết rằng mình đã góp được phần nhỏ bé để bảo vệ cho Tổ quốc thân yêu, cho người thân được an toàn. Và trong thâm tâm các anh luôn chắc chắn một điều rằng rồi đây nước nhà sẽ độc lập – ngày ấy sẽ không còn xa.
Mỗi năm cứ đến ngày 27/7, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước lại tưởng nhớ đến các anh hùng thương binh liệt sỹ và thêm tự hào về bước phát triển của công tác chăm sóc thương binh, liệt sỹ theo tư tưởng và sự chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
            Trường TH Đô thị Sài Đồng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” như: Dâng hương tại Đài tưởng niệm phường Sài Đồng, thăm và tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ trong CBCNVC tại đơn vị, thắp nến tri ân tại Nghĩ trang Yên Viên – Gia Lâm – Hà Nội.

            Chiều ngày 20/7/2022 đại diện BGH, Công đoàn nhà trường đã đến thăm và tặng quà 02 gia đình thương binh liệt sĩ trong CBCNVC tại đơn vị.
            Chiều ngày 25/7/2022, Chi đoàn giáo viên, các em học sinh Đội TNTP Hồ Chí Minh trường TH Đô thị Sài Đồng phối kết hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Sài Đồng tổ chức dâng hương tỏ lòng thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sĩ nhân kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) tại Đài tưởng niệm phường Sài Đồng.

Hình ảnh 2: Dâng hương tại Đài tưởng niệm phường Sài Đồng
          Tiếp nối chùm hoạt động nhân kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ chiều ngày 26/7/2022, đồng chí Trần Phương Oanh – Giáo viên Tổng phụ trách Đội đại diện cho Liên đội TH Đô thị Sài Đồng tham gia Lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân hương hồn các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Liệt sỹ Yên Viên. Đoàn đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm để tỏ lòng biết ơn các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, những người đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập - tự do của dân tộc.
           
Hình ảnh 3: Lễ dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Yên Viên
          Chuỗi hoạt động được tổ chức nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 của tuổi trẻ Đô thị Sài Đồng đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay./.
 

Trần Phương Oanh

Tác giả: Trần Phương Oanh
5 ngày trước
Liên đội trường TH Đô thị Sài Đồng tham gia...
4 ngày trước
Hành trình của giáo viên trẻ đến với vùng cao...
06/05/2024
LIÊN HOAN CHIẾN SĨ NHỎ ĐIỆN BIÊN
04/05/2024
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔ THỊ SÀI ĐỒNG HƯỞNG ỨNG CHIẾN...