CHƯƠNG TRÌ !important;NH HỌC VĂN HÓA
  !important; Chương trình do Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành được lấy làm trọng tâm. Hội đồng chuyên môn nhà trường và các thầy cô giáo cùng xây dựng khung chương trình bổ sung nâng cao vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng cơ bản vừa đáp ứng tỉ lệ kiến thức nâng cao được tăng dần từ 10% đến 40% tùy theo từng khối lớp và đối tượng học sinh.
Bên cạnh những phương pháp giáo dục truyền thống, các thầy cô giáo còn thường xuyên áp dụng phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực cá nhân.
Hình ảnh lớp học văn hóa:
CHƯƠNG TRÌ !important;NH HỌC TIẾNG ANH
  !important; Tại TH Đô thị Sài Đồng, ngôn ngữ Tiếng Anh được đưa vào giảng dạy với mục tiêu trở thành phương tiện giúp học sinh học tập và giao lưu. Nhà trường sử dụng giáo trình I- learn smart start được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.
Đội ngũ giáo viên Việt Nam giúp học sinh hoàn thiện khả năng Ngữ pháp, ôn luyện và bồi dưỡng kiến thức để các con tự tin tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đội ngũ giáo viên nước ngoài đến từ Languagelink Academic giúp học sinh nâng cao khả năng nghe - nói, phát âm chuẩn để có thể tự tin sử dụng Tiếng Anh một cách thành thạo trong cuộc sống.
Ngoài giờ học về ngôn ngữ, học sinh còn được học các tiết Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh do đơn vị liên kết Công ty cổ phần giáo dục Ismart phối hợp thực hiện để có thể dễ dàng tiếp cận với các chương trình chuẩn Quốc tế.
Hình ảnh lớp học tiếng Anh:
GIÁ !important;O DỤC ĐẠO ĐỨC VÀ RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
  !important; TH Đô thị Sài Đồng đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh, giúp các con tự tin, biết chia sẻ, cảm thông, trung thực trong học tập và rèn luyện. Nhà trường trang bị cho học sinh nhiều kỹ năng thiết thực trong cuộc sống như: Giáo dục giới tính - Sức khỏe sinh sản vị thành niên; Kỹ năng sinh tồn - Sơ cấp cứu y tế; Kỹ năng thảo luận, hùng biện, tranh biện; Sơ đồ tư duy; …. Những kỹ năng này được tích hợp giảng dạy lồng ghép trong từng môn học, từng hoạt động, giúp học sinh phát hiện năng lực tiềm ẩn của bản. Nhà trường luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để tất cả học sinh có thể tự tin, hòa nhập nhanh và phát huy năng lực của bản thân, luôn trao quyền để các con có cơ hội thể hiện mình.
CHƯƠNG TRÌ !important;NH GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT
  !important; Song hành với chương trình giảng dạy các môn văn hóa, học sinh TH Đô thị Sài Đồng được tham gia vào 02 tiết nghệ thuật bao gồm các bộ môn: Đàn organ và Mĩ thuật. Ngoài mục đích khơi gợi, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu thì việc học tập các môn nghệ thuật còn giúp học sinh có cơ hội thể hiện bản thân, trau dồi sự tự tin.
Hình ảnh lớp học nghệ thuật:
CHƯƠNG TRÌ !important;NH GIÁO DỤC THỂ CHẤT
  !important; Với mục tiêu giáo dục toàn diện, TH Đô thị Sài Đồng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện thể lực, phát triển chiều cao cho học sinh. Học sinh được rèn luyện 01 tiết thể dục theo khung bổ sung nâng cao theo khối. Các em thường xuyên tham gia các hoạt động teambuilding được lồng ghép trong giờ học Thể dục để hình thành thói quen tư duy cùng thắng, mang đến tinh thần thoải mái, tăng tình đoàn kết và hợp tác nhóm.
Mỗi tuần, học sinh TH Đô thị Sài Đồng có 02 tiết giáo dục thể chất theo khối lớp. Học sinh được tự đăng ký lựa chọn các môn học như: Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Võ Taekwondo, Cờ vua, Khiêu vũ thể thao và Aerobic, được học tập và rèn luyện thể chất tại Trung tâm Thể thao- Văn hóa quận Long Biên cùng đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm.
Hình ảnh lớp học giáo dục thể chất:
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁ !important;NG TẠO
  !important; Kiến thức và kỹ năng được hình thành qua quá trình thực hành, trải nghiệm sẽ giúp học sinh tiếp cận tri thức mới một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Chương trình Toán trải nghiệm Pomath mang đến cho học sinh niềm hứng khởi, phương pháp tư duy linh hoạt trong toán học. Chương trình ngoại khóa và “Trải nghiệm sáng tạo” với nhiều chủ đề phong phú được tổ chức hàng tháng chính là môi trường giúp học sinh được thực hành kỹ năng mềm, kỹ năng hợp tác nhóm, kỹ năng thuyết trình và mở rộng vốn hiểu biết xã hội.... Các hoạt động được thiết kế dựa trên nội dung bài học trong chương trình giảng dạy và nhu cầu thực tế của xã hội. Một năm học, các em tham gia 04 lần hoạt động trải nghiệm tham quan dã ngoại cùng 02 lần học tập tại thực địa. Đây là cơ hội để các em vận dụng kiến thức đã học vào môi trường thực tế.
Hình ảnh hoạt động trải nghiệm: