Kế thừa sự thành công của chuyên đề bồi dưỡng giáo viên trong dịp hè: Tổ chức trò chơi trong dạy học và tích hợp nội dung môn Toán theo chương trình Cambridge, chuyên đề đươc thực hiện với mong muốn tìm ra những phương pháp dạy học tích hợp môn Toán 3 cho lớp học sử dụng giáo trình Cambridge, đổi mới hình thức và cách thức tổ chức lớp học ứng dụng trong các tiết Bổ sung nâng cao có hiệu quả; đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học, tăng tốc và mở rộng cho HS tạo bước đà tham gia các sân chơi trí tuệ khó và hấp dẫn.
Chuyên đề tích hợp nội dung bài 9, 10: Em ôn lại những gì đã học, Em đã học được những gì?. Dựa vào mục tiêu hai tiết học, GV đã xây dựng lại nội dung bài thể hiện trên phiếu, tích hợp nội dung các bài có cùng mục tiêu và thay đổi ngữ liệu cho phù hợp mà vẫn đảm bảo kiến thức cần đạt cho học sinh. Điểm mới mà GV hướng tới nhằm tạo hứng thú cho học sinh được thể hiện rõ ở hình thức và phương pháp thể hiện: Phiếu bài được xây dựng hình thức như các chặng đua thể hiện qua các chặng theo format chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Để tạo hứng thú, GV đan xem tổ chức tiết học như môt gameshow khiến học sinh vô cùng thích thú. Khởi động bằng trò chơi Follow the leader, các bài tập như các chặng đua kết hợp âm thanh khiến học sinh hào hứng, thao tác nhanh. Kết thúc tiết học, GV đã kết hợp phần mềm mới ứng dụng giúp học sinh tỏng hợp lại kiến thức bằng phần mềm Plickers và thẻ plickers.
Qua tiết học này, GV đã giúp học sinh củng cố lại kiến thức đáp ứng đúng, đủ mục tiêu một cách nhẹ nhàng, hứng thú. Bản thân GV cũng tự thấy sự thay đổi hình thức khiến sự truyền đạt không còn nhàm chán. Hi vọng qua tiết học này sẽ góp một phần nhỏ bé về cách thức tổ chức một lớp học hiệu quả.
Một số hình ảnh trong tiết học:
:
Hình ảnh: Cô giáo Lê Thị Thu Nết hướng dẫn HS thực hiện yêu cầu bài học
Hình ảnh: Giáo viên và HS trong tiết chuyên đề
Hình ảnh: Học sinh tham gia hoạt động nhóm