Sau một thời gian thảo luận trường TH Đô thị Sài Đồng đã thống nhất một số nội dung về các chương trình học, chỉ ra những thuận lợi khó khăn của mỗi chương trình và có ý kiến đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn. Đồng thời thống nhất về tổ chức thực hiện đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp trong thời gian tiếp theo. Thông qua hội thảo nhằm bồi dưỡng nâng cao về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu đổi học của giáo dục; đồng thời đẩy mạnh hoạt động chuyên môn trong các nhà trường, giải quyết các vướng mắc trong quá trình giảng dạy của giáo viên đối với các môn học, từ đó vận dụng hình thức tổ chức, phương pháp dạy học mới nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập.
Cụ thể như sau:
+ Mỗi giáo viên sẽ đăng kí một sản phẩm sáng tạo ( chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm, đồ dùng dạy học, bài giảng elearning... )
+ Cùng nhau tìm hiểu, nghiên cứu đón đầu chương trình Dạy học Quốc gia, chương trình dạy học thực địa
+ Đặc biệt quan tâm, nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực như phương pháp động não, bàn tay nặn bột ... các kĩ thuật dạy học tích cực như kĩ thuật mảnh ghép, kĩ thuật khăn trải bàn, kĩ thuật chúng em biết ba, kĩ thuật nói một phút .... giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, phán đoán, hợp tác, thuyết trình...
+ Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm để rèn nề nếp học sinh được hiệu quả và luôn vui vẻ, hào hứng.
Qua hội nghị, cán bộ, giáo viên đã trao đổi về đổi mới phương pháp dạy học và cách đánh giá, nhận xét của giáo viên đối với học sinh trên tiết dạy, từng bước vận dụng đánh giá học sinh theo chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học trong toàn quận.
Hình ảnh: Đ/c Lưu Thị Chính Phương trình bày tham luận
sử dụng Phương pháp dạy học tích cực trong giảng day