Trong bài tham luận, cô giáo Vũ Thị Hoa Mơ đã chia sẻ những thế mạnh của E – learning cũng như các phầm mềm tốt, hỗ trợ cho việc thiết kế bài giảng. Có nhiều dạng bài tập tương tác được lựa chọn thiết kế cho phù hợp với nội dung, mục đích và đối tượng học tập như: bài tập lựa chọn, đúng - sai, kéo thả, điền khuyết, định vị, … Khi làm các bài tập tương tác, học sinh luôn nhận được những ý kiến động viên, phản hồi từ phía giáo viên.
Bên cạnh việc sử dụng có hiệu quả các dạng bài tập tương tác trên phần mềm Adobe Presenter 9.0, Ispring 7.0, … Bài giảng E – learning còn có thể kết hợp với phần mềm thiết kế sơ đồ tư duy như phần mềm ImindMap. Học sinh được làm bài tập trên sơ đồ tư duy sẽ hệ thống được kiến thức một cách rõ ràng và cụ thể hơn.
Với những tiện ích và kinh nghiệm đúc rút được, cô giáo Vũ Thị Hoa Mơ đồng tình với quan điểm: e-learning có nhiều ưu điểm so với phương pháp dạy học truyền thống, tạo ra được một môi trường tốt phục vụ cho phương pháp dạy học tương tác, cá nhân hóa người học. Tuy nhiên, e-learning cũng chưa phải là công cụ thần kỳ có thể thay thế phương pháp học truyền thống. Vì vậy, giải pháp tốt nhất vẫn là kết hợp sử dụng e-learning bổ sung cho phương pháp giảng dạy truyền thống. Và trong đó, vai trò của người giáo viên là tiên quyết trong việc thiết kế và sử dụng bài giảng elearning trong dạy học, đáp ứng tối đa mục tiêu phát huy năng lực và phẩm chất cho học sinh.