Hội thi là dịp sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, là cơ hội giao lưu học hỏi giữa các tổ chuyên môn trong nhà trường. Đến với hội thi năm nay, giáo viên khối 4 tham gia với 3 tiết dạy có chất lượng chuyên môn cao. Các tiết dạy của giáo viên thể hiện được sự đầu tư trong bài soạn, hình thức trình chiếu bắt mắt. Nội dung bài dạy thể hiện sự vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học theo mô hình trường tiểu học mới VNEN, cũng như các kĩ thuật dạy học hiện đại. Đặc biệt cả 3 tiết dự thi, giáo viên đều sử dụng bảng tương tác thông minh nhằm tạo cho học sinh sự hứng thú. Trong tiết dạy, các cô giáo thể hiện thái độ hòa nhã, cởi mở, thân thiện gần gũi với trẻ. Do đó, các tiết dạy đạt được mục tiêu đề ra, truyền thụ đúng, đầy đủ, chính xác nội dung cơ bản kiến thức trọng tâm của bài học.
Trong tiết Lịch sử “Hơn một nghìn năm đấu tranh giành lại độc lập dân tộc”, cô giáo Cao Thị Thu Hà lớp 4A2 đã giúp các con hiểu rõ hơn về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc với chiến thắng vang dội trên sông Bạch Đằng năm 938. Học sinh lớp 4A2 vô cùng hào hứng tham gia các hoạt động nhóm tìm hiểu về thân thế của Ngô Quyền, nguyên nhân dẫn đến trận chiến trên sông Bạch Đằng năm 938. Đặc biệt, khi học về diễn biến của trận đánh, các em được tương tác với lược đồ bằng các hiệu ứng bảng thông minh. Vì thế, kiến thức lịch sử đến với các em rất tự nhiên, nhẹ nhàng.
Mạnh dạn đăng kí tham gia tiết hội giảng với bài học thuộc phân môn Địa lí, cô giáo Trần Thị Tuyết Anh đã thực sự mang lại cho đồng nghiệp những kinh nghiệm quý giá. Để tăng cường tính tự học, giúp học sinh hiểu bài sâu, cô giáo Trần Thị Tuyết Anh đã công phu nghiên cứu, điều chỉnh và thiết kế lại tài liệu dạy học. Các hoạt động trong tiết dạy được diễn ra tuần tự, nhẹ nhàng. Tiết hội giảng Địa lí bài “Tây Nguyên” của cô giáo Trần Thị Tuyết Anh lớp 4A3 đã vận dụng tối ưu đồ dùng dạy học để tạo ra một tiết học sôi nổi, hiệu quả.
Là một giáo viên có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy, tiết hội giảng môn Toán bài“Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó” do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hòa giảng dạy tại lớp 4A1 đã tạo được sự hứng thú cho các em học sinh. Toán học tưởng chừng như khô khan nhưng dưới sự dẫn dắt bằng hệ thống câu hỏi sắp xếp khoa học cùng với việc tổ chức hoạt động nhóm hiệu quả, các kiến thức Toán học được các em học sinh đón nhận rất dễ dàng. Trong tiết học, các em được hoạt động nhóm, thảo luận cùng tìm ra hướng giải bài toán khó.
Hình ảnh: Học sinh 4A1 thảo luận cùng tìm ra hướng giải bài toán
bằng phương pháp sơ đồ đoạn thẳng.